Labels

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

NGƯỜI ĐÀN ÔNG THẦN KÌ!



Người Đàn Ông Kỳ DiệuCâu chuyện về người đàn ông kỳ diệu (The Miracle Man) Morris Goodman xứng đáng để bạn đọc thật kỹ, thật nghiền ngẫm, đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó. Một câu chuyện có thể làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của bạn vào cuộc sống, tin vào những điều thần kì chỉ có trong chuyện cổ tích và tiếp thêm nguồn sức mạnh lớn lao để bạn vững bước vượt qua các thử thách trong cuộc đời này!

Câu chuyện của tôi bắt đầu vào ngày 10/3/1981. Nó thực sự đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi. Ngày này, tôi sẽ chẳng bao giờ quên. Tôi đã gặp tại nạn hàng không. Chuyến bay đó đã trở thành thảm kịch khi bộ phận hạ cánh không hoạt động.
Tôi được đưa vào bệnh viện và hoàn toàn bị liệt. Xương sống tôi bị dập. Tôi đã gãy hai đốt thứ nhất, thứ hai xương sống cổ. Phần sụn bị chấn thương và tôi thậm chí còn không uống được. Cơ hoành của tôi cũng bị chấn thương. Tôi không thể thể thở được. Tất cả điều tôi có thể làm chỉ là nhắm, mở đôi mắt của mình. Nếu bạn chưa từng ở vào vị trí của tôi, bạn sẽ không thể biết được cảm giác chỉ có thể nhìn trần nhà và tất cả những gì bạn làm được là chớp mắt, đó thật sự là một việc khó khăn.
Bác sĩ bảo rằng tất cả các cơ bắp trên người tôi đều đã bị hủy hoại sau vụ rơi máy bay. Thận, bàng quang, ruột, và gan của tôi cũng chẳng thể hoạt động. Tai nạn ấy đã hủy hoại đi tất cả những gì tốt đẹp nhất trong cơ thể tôi. Tất cả những gì tôi làm được là chớp mắt, một lần để đồng ý và hai lần để biểu thị sự phản đối. Đó đã là cách mà tôi phải sống trong một thời gian dài, rất dài. Đến bác sĩ điều trị cũng nói rằng “Tôi sẽ sống cuộc đời thực vật”. Tất cả điều tôi có thể làm là bất lực – nằm một chỗ – cho đến cuối cuộc đời.
Đấy là bức tranh mà người ta gán cho tôi. Nhưng chẳng có nghĩa lý gì khi đấy chỉ là những suy nghĩ của người khác! Chỉ một điều mà tôi nghĩ: Tôi vẽ nên hình ảnh của mình là một người bình thường đang rời khỏi bệnh viện. Điều duy nhất mà tôi làm là cộng tác với bệnh viện trong tâm trí. Và khi bạn đã kiểm soát tâm trí của bạn, bạn có thể đặt mọi thứ lại trật tự như cũ.
Tôi đã phải dùng đến máy thở nhân tạo bởi người ta nói rằng tôi sẽ không thở bình thường được vì cơ hoành của tôi đã bị hủy hoại. Nhưng có một tiếng nói nhỏ cứ dai dẳng trong tôi “thở đi, thở sâu vào!”. Mục tiêu đầu tiên của tôi là phải thở được bình thường mà không cần sự trợ giúp của máy móc.
Tôi đã cố gắng hít vào một chút không khí với chiếc máy thở. Mỗi lần như thế, phổi của tôi lại trở nên đau kinh khủng. Thở được 100 lần, tôi nghỉ ngơi trong năm phút. Tôi luôn cố gắng vượt ra khỏi mức 100. Sau đó, tôi có thể thở 200 lần, 300 lần. Và một buổi tối, tôi cũng cố gắng thở như thế và phổi của tôi nở rộng hơn ba lần so với kích thước lúc bấy giờ. Cuối cùng, các y tá tháo bỏ chiếc máy thở ra khỏi người tôi và tôi đã có thể thở hoàn toàn bình thường. Cuối cùng tôi đã làm được! Các bác sỹ không thể giải thích được điều này.
Bạn thấy không, tôi có thể chọn không chấp nhận mọi điều trong tâm trí. Điều đó sẽ làm tôi sao lãng khỏi mục tiêu của tôi, hình tượng của tôi. Vâng, tôi đã đặt mục tiêu cho mình là ra khỏi bệnh viện vào dịp Giáng Sinh và sau tám tháng chiến đấu với bệnh tật, tôi đã xuất viện trên chính hai đôi chân mình. Các bác sỹ đã nói điều đó chẳng thể xảy ra. Đó là ngày mà tôi không bao giờ quên được. Cho những người đang ngồi xem chương trình này và cảm thấy bị tổn thương. Điều tôi muốn kể nhất về cuộc sống của mình và chia sẻ cho mọi người về điều mà họ có thể làm. Tôi sẽ kết lại trong SÁU TỪ thôi: “BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI BẠN NGHĨ
Bạn có thể theo dõi toàn bộ diễn biến của quá trình hồi phục thần kì, “không tưởng” của Morris Goodman qua video sau:
Đôi khi trong cuộc sống khi nghĩ về những ước mơ của mình, chúng ta thường có xu hướng sợ hãi, cho rằng điều đó thật to lớn, quá khó để thực hiện, mình có đủ sức không, mình viển vông quá chăng… Cộng thêm những lời nói từ những người xung quanh cho rằng điều chúng ta đang muốn thực hiện là xa vời, là không thực tế, là không khả thi… khiến chúng ta tự mang đến cho mình suy nghĩ và hành động: “TÔI KHÔNG THỂ!”.
Nhưng câu chuyện của người đàn ông kì diệu Morris Goodman đã đem lại cho chúng ta một bài học sâu sắc: không điều gì là không thể, thậm chí cả những điều mà dường như tất cả mọi người và tầm hiểu biết của con người cho rằng không thể, vẫn có thể thực hiện được! Morris Goodman đã tự cải tạo cơ thể mình bằng niềm tin, ý chí, khao khát và mong muốn tột cùng: Tôi sẽ trở lại là người khỏe mạnh. Có thể nói, sự hiểu biết và kiến thức y học của con người hiện nay không thể giải thích được tại sao một người mà cơ thể gần như bị phá hủy lại có thể hồi phục một cách thần kì như thế.
Điều duy nhất và quan trọng nhất ở đây là, liệu mong muốn và ước mơ của chúng ta đã đủ lớn hay chưa. Nếu bạn nói tôi rất muốn, vô cùng muốn, bạn sẽ biết cách hành động, vũ trụ sẽ hợp lực cùng bạn. Khi nghĩ về những điều tích cực, những ước mơ cháy bỏng mà bạn luôn khao khát đạt tới, và kiên trì, quyết tâm hành động, bạn sẽ có tất cả! Hãy nhớ lại câu nói của Morris Goodman: Bạn trở thành người bạn nghĩ!
Vâng, hãy trở thành người bạn nghĩ, hãy luôn luôn là như thế và tôi tin chắc bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét