Labels

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

AGEs tàn phá làn da.


Giới thiệu sơ lược về AGEs

Bạn có thể biết rằng, sự tích tụ AGE từ bên trong cơ thể làm lão hóa sớm và gây nguy hiểm cho nội tạng cũng như các mô tế bào trong cơ thể người, tuy nhiên AGEs cũng có thể được tích tụ từ việc ăn uống các thực phẩm sinh hoạt hằng ngày.


Tuy việc lão hóa sớm chỉ làm chúng ta trông già hơn chứ không làm chúng ta tử vong, nhưng phần lớn mọi người vẫn rất chú trọng vào việc duy trì vẻ đẹp và sự trẻ trung lâu dài.

Ngành công nghiệp về chăm sóc sắc đẹp, chống lại sự lão hóa đã chứng minh cho việc duy trì vẻ đẹp dài lâu – Các số liệu thống kê cho thấy, chỉ riêng tại Mỹ, ngành công nghiệp này đã có được một doanh số khủng khiếp, hơn 15 Tỷ Đô-la Mỹ mỗi năm (chỉ tính riêng các sản phẩm, hóa phẩm, mỹ phẩm chống sự lão hóa sớm). Dành 30 giây để ước tính doanh số trên toàn thế giới của ngành công nghiệp này là bao nhiêu?

Kiểm soát lượng AGEs tích tụ trong cơ thể là một biện pháp hiệu quả để trẻ hơn, lão hóa chậm hơn hoặc ít nhất là sống đúng với Tuổi Sinh Học của chính mình. Nếu bạn lướt ngang những bài viết khác (Trang chủ) bạn sẽ thấy được AGEs là nguyên nhân trực tiếp phân hủy lớp Collagen (Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.).

Các sợi Collagen chiếm đa số của lớp hạ bì (lớp da nằm dưới lớp biểu bì). Những sợi Collagen liên kết với nhau trở thành một cấu trúc chặt chẽ, mạnh mẽ và tăng khả năng chống lại sự đàn hồi, Collagen giữ cho da chúng ta săn chắc. Khi Collagen bị phá vỡ, nó sẽ mất đi sức mạnh, sự dẽo dai và khoảng cách bắt đầu hình thành giữa các sợi với nhau khiến cho da chảy xệ và các nếp nhăn hiện rõ.

AGEs cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên da.

Khi làm giảm sự tích tụ của AGEs, cũng sẽ làm chậm quá trình lão hóa, tác dụng thể hiện ngay trên làn da của bạn. Cách dễ dàng nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác dụng tiêu cực của AGEs bao gồm: hạn chế đường và thức ăn linh tinh (vặt), thực phẩm ít qua xử lý bởi nhiệt độ cao, ăn nhiều thực phẩm tươi sống. Bảo vệ làn da khỏi tác dụng của tia UVA và tia UVB sinh ra từ ánh nắng mặt trời và việc tắm nắng cũng rất quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét