Labels

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Giá trị vô giá của thời gian


Hãy tưởng tượng, vào mỗi sáng, tài khoản trong ngân hàng của bạn có thêm 86,400 USD. Đó thực sự là một số tiền lớn. Mỗi tối bạn phải mất thời gian để tìm cách sử dụng số tiền đó. Bạn sẽ làm những gì? Hiển nhiên là bạn sẽ làm danh sách những việc cần dùng tới tiền. Và mỗi người chúng ta đều có một “tài khoản” như vậy. Tên của nó là thời gian.
Gia tri vo gia cua thoi gian

Mỗi buổi sáng, số dư của bạn sẽ là 86.400 giây. Rồi hết một ngày, tài khoản lại bị hết. Ngồi lại và tính toán bạn sẽ thấy có những việc mình đã “đầu tư” không đúng chỗ, hoặc có thể bạn đã bỏ qua một cơ hội tốt. Mỗi ngày tài khoản của bạn lại có một khoản lớn. Tuy nhiên nếu không sử dụng hết, bạn đã tự làm mất đi một khoản trong “ngân hàng” của mình.
Có nghĩa là nó sẽ không bao giờ trở lại và bạn cũng không thể chuyển nhượng cho ngày hôm sau. Bạn phải sống trong hiện tại và tiêu hết “số tiền” có trong “tài khoản”. Hãy có những khoản “đầu tư” đúng lúc, đúng chỗ và đúng mục đích. Sau đó bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn mong muốn, đó là sức khỏe, hạnh phúc, thành công và tình yêu.
  • Để nhận ra giá trị của một năm, hãy hỏi một học sinh vừa trượt kỳ thi tốt nghiệp tại trường.
  • Để nhận ra giá trị của một tháng, hãy hỏi một người mẹ sinh con thiếu tháng.
  • Để nhận ra giá trị của một tuần, hãy hỏi biên tập viên của một tuần báo.
  • Để nhận ra giá trị của một giờ, hãy hỏi những người đang yêu chờ đợi để gặp được nhau.
  • Để nhận ra giá trị của một phút, hãy hỏi một người vừa lỡ chuyến tàu.
  • Để nhận ra giá trị của một giây, hãy hỏi một người vừa tránh được tại nạn.
  • Để nhận ra giá trị của một phần ngàn giây, hãy hỏi người vừa giành huy chương tại thế vận hội.
Thời gian là một khối tài sản vô giá nhưng chúng ta không bao giờ có thể “quay ngược” được chúng. Chỉ còn tình người, kỷ niệm và những thứ tốt đẹp ở lại. Hãy trân trọng từng phút giây mà bạn có và chia sẻ nó với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… và một người đặc biệt, người mà có thể dành thời gian cho bạn. Hãy luôn nhớ rằng thời gian không chờ đợi bất cứ ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét